คุณยายอายุมากที่สุดในโลก เผยความลับที่ทำให้เธอ ‘อายุยืน’

ผู้หญิงที่อายุมากที่สุดในโลกขณะนี้ เธออาศัยอยู่โดยการทานคุกกี้และไข่ดิบเป็นประจำ ล่าสุดเธอเพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 117 ปีไปหมาดๆ ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่ยาวนานมากจริงๆ เลยล่ะ





Emma Morano เกิดวันที่ 29 พฤศจิกายน 1899 ซึ่งเธอเป็นผู้ที่อยู่ในทุกยุคทุกสมัย ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน และมองเห็นโลกในมุมต่างๆ อย่างชัดเจนที่สุด ด้วยการเป็นสักขีพยานตลอด 3 ศตวรรษที่ผ่านมา



Emma บอกเคล็ดลับของความแข็งแกร่งของเธอ นอกเหนือจากการเข้านอนให้ไว พักผ่อนให้เพียงพอแล้วว่า การเป็นโสดก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้ชีวิตเธอยืนยาวได้ขนาดนี้เช่นกัน



“ฉันกินไข่ 2 ฟองทุกวัน และกินคุกกี้บ้างนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้กินอะไรเยอะแยะหรอก เพราะตอนนี้ฉันไม่มีฟันแล้ว”
เธอเริ่มทานไข่ดิบวันละ 2 ฟองทุกวันมาตั้งแต่ตอนที่เธออายุได้ 20 ปีแล้ว เหตุผลเพราะคุณหมอบอกว่าเธอเป็นโรคโลหิตจางนั่นเอง และอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เธอไม่กินเนื้อสัตว์เลยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ก็เพราะเธอกลัวว่าจะเป็นมะเร็ง ซึ่งมันก็พิสูจน์แล้วว่าเธอคิดถูก



emma morano
ทุกวันนี้เธออาศัยอยู่คนเดียว เพราะแยกทางกับสามีที่ชอบใช้ความรุนแรงไปในปี 1938

เธอบอกว่า “ฉันไม่อยากให้ใครมาบงการว่าจะต้องทำอะไร” ทุกวันนี้เธอจึงอาศัยอยู่ตัวคนเดียวในอพาร์ทเมนท์หลังเดิมที่เธออยู่มาตลอดระยะเวลา 20 ปี

เธออายุยืนกว่าพี่น้องอีก 8 คนที่เหลือ และตอนนี้เธอก็ได้รับใบรับรองว่าเป็นคนที่อายุมากที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ จาก Guinness World Records




ซึ่งชีวิตของ Emma ตอนนี้ ถึงแม้เธอจะสามารถพูดคุยได้เป็นปกติ แต่หูของเธอก็หนวก และพูดออกมาเป็นคำได้ค่อนข้างลำบาก รวมถึงสายตาของเธอพร่ามัวและสั้นเกินกว่าจะดูโทรทัศน์ได้อีกต่อไป

โดยในวันเกิดของเธอนั้น ผู้สื่อข่าวและนายกเทศมนตรีของเมืองจะไปเยี่ยมเธอ และทางโรงละครท้องถิ่นก็จะมีการบรรเลงบทเพลงเกี่ยวกับหญิงสาวผู้ผ่านมาแล้ว 3 ศตวรรษให้เธออีกด้วย



ที่มา : independent

ดูข่าวต้นฉบับ

ความคิดเห็น