5 วิธีแต่งหน้าท้าฝน ฝนตกยังไงก็รอด!

เป็นช่วงที่น่าปวดอกปวดใจที่สุ้ดดด แต่งหน้ามาแน่นแค่ไหนก็ต้องแพ้ฝน เมื่อหยุดฟ้าฝนไม่ได้ เอาเป็นว่าวันนี้เรามาเรียนรู้วิธีอยู่รอดภายใต้สายฝนกันดีกว่า
เรามี 5 วิธีง่ายๆที่จะทำให้สาวๆสวยท้าฝน หน้าทน หน้าแน่นมาฝากกันค่ะ!!




1. เครื่องสำอางกันน้ำจัดมาให้ครบ!!
เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าใบหน้าสวย ๆ ของเราต้องไปเจอกับน้ำสาดมาอย่างไม่ปราณีบนใบหน้าของเรา เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกอย่างติดทนไม่มีหลุด ต้องเครื่องสำอางกันน้ำค่ะ เอาตั้งแต่ครีมกันแดด ยัน รองพื้น มาสคาร่า อายไลน์เนอร์ กันเลยทีเดียว!




2. เมคอัพเนื้อครีมสีสดทนทาน!!
เมคอัพเนื้อครีมจะให้ความคงทนมากกว่าชนิดเนื้อฝุ่นค่ะ ในส่วนของเปลือกตาและแก้ม ควรเลือกใช้เป็นแบบเนื้อครีม จะให้สีที่ชัดสดใสและติดทนสุดๆ ฝนเทลงมาเลยค่ะงานนี้น้องไม่กลัว!!


3. รองพื้นสวยใสผิวดีแบบธรรมชาติ
หลายคนไม่มั่นใจที่จะเปลือยผิวสด ๆ ให้ประชาชนเห็น สามารถเลือกลงรองพื้น บีบีครีม หรือ เบสเพื่อปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกันได้ค่ะ จากนั้นใครอยากเซ็ทแป้งฝุ่นบางๆ พอให้หน้าดูผ่องตอนออกจากบ้านเล็กน้อยก็ไม่มีปัญหาค่ะ แต่ขอย้ำ!! อย่าลงหนาเตอะเกินเหตุ เพราะเมื่อรองพื้นหนาๆ และแป้งหนาๆ เจอน้ำ อาจทำให้เกิดคราบได้นะคะ


4. สีปากสวยเด้งไม่หวั่นแม้โดนฝนสาด
ก่อนออกไปรบกับฝนที่โรยริน กรุณาโบกริมฝีปากด้วยลิปบาล์มบำรุงหนาๆ เพราะการที่ผิวหน้าของเราต้องไปสัมผัสละอองน้ำหรือความชื้นนานๆ อาจทำให้ปากลอกเป็นขุยได้ จะดูไม่งาม เมื่อบำรุงริมฝีปากกันแล้ว ลงทินต์สีเดียวกับลิปสติกที่จะไป1ชั้นก่อนค่ะ (ถ้าลิปสติกเราหลุดอย่าห่วง ยังมีลิปทินต์รองอยู่ 1 ชั้น) จากนั้นทาลิปสติก 1 ชั้น ซับส่วนเกินออก โปะแป้งฝุ่นบาง ๆ แล้วทาลิปสติกทับอีกชั้นหนึ่ง วิธีนี้จะทำให้สีลิปสติกติดทนยาวนานกว่าเดิมค่ะ


5. พกแว่นกันแดดเสริมความมั่น!!
ถึงแว่นกันแดดจะไม่เกี่ยวกับเมคอัพ แต่แว่นกันแดดช่วยเซฟไม่ให้เมคอัพช่วงตาเลือนได้นะคะ เลือกแบบเลนส์ที่ไม่ทึบมากนอกจากนี้ดวงตาเราก็เซฟด้วยจากการที่จะถูกน้ำฝนใส่ด้วย


ถึงแว่นกันแดดจะไม่เกี่ยวกับเมคอัพ แต่แว่นกันแดดช่วยเซฟไม่ให้เมคอัพช่วงตาเลือนได้นะคะ เลือกแบบเลนส์ที่ไม่ทึบมากนอกจากนี้ดวงตาเราก็เซฟด้วยจากการที่จะถูกน้ำฝนใส่ด้วย










ความคิดเห็น